Gạo lức rang trị thoái hóa khớp

Tôi bị thoái hóa khớp gối chân trái và phải. Tôi không chạy xe đạp được, không đi lại được. Tôi tưởng đời đã khép lại với tôi. Nhưng sau khi uống hết 2 kg bột gạo lức rang, bịnh thoái hóa 2 khớp gối của tôi gần như hết 8/10.

Trước khi dùng nước gạo lức, tôi đã phải dùng nịt vải dầy, to bản băng vào hai đầu gối. Tôi đi từng bước nặng nhọc và có cảm giác đầu gối muốn sụm xuống (tôi bị sụm một lần khi bước chân lên xe buýt). Tôi rất buồn khi thấy mình sắp trở thành phế nhân khi tuổi chưa già.

Thời may, có người tặng cho tôi 2 kg bột gạo lức rang và nói tôi dùng thử. Tôi không tin, nhưng sẵn có bột thì dùng thử, đâu có hại gì? Tôi nghĩ như vậy và bắt đầu uống. Cứ 1 ly nước sôi khoảng 200cc, tôi cho vào 2 muỗng cà phê bột gạo lức rang. Mỗi ngày tôi uống 2 ly, tức là 4 muỗng cà phê bột gạo lức rang. Sau đó, tôi lên mạng lục tìm thông tin xem gạo lức rang tốt cỡ nào? Càng đọc tôi càng thấy phấn chấn. Tôi được biết gạo lức rang có rất nhiều tác dụng tốt để chữa được nhiều bệnh. Sau khi uống bột gạo lức được 10 ngày, thì tôi hiểu chữ nhẹ người là sao. Trước đây người tôi rất nặng nề (tôi thừa tới 10 kg), bây giờ thì tôi có cảm giác mình linh hoạt, bước chân của tôi nhanh hẳn lên. Và sau khi dùng hết 2 kg bột, tôi không còn phải băng đầu gối nữa, tôi đi nhanh như chạy cũng được. Người chỉ cho tôi uống bột đã khỏi bệnh hoàn toàn, đến nay đã 3 năm rồi, bệnh vẫn không tái phát.

 Có 3 cách dùng gạo lức rang

1. Bột gạo lức rang: Rang gạo cho đến khi một số hạt gạo nở bung lên như bắp bung, là được (không cần nở bung hết, chỉ một số hạt thôi).
2. Trà gạo lức: Mua gạo lức huyết rồng (khoảng 25.000 đồng/kg), vo sạch, để ráo nước. Khi vừa ráo nước thì bạn rang liền (đừng để hạt gạo khô quá, không thơm). Rang nhỏ lửa, khuấy đều tay. Khi hạt gạo hơi sậm màu và có mùi thơm (như bạn rang đậu phộng vậy) là được. Bạn đổ gạo vừa rang vào một cái rổ, có lót sẵn một miếng vải. Bạn phủ vải kín hạt gạo. Khi gạo nguội rồi bạn đổ gạo rang vào cái hũ có nắp kín để bảo quản. Mỗi ngày, bạn múc vài muỗng gạo lức rang ra pha như pha trà. Trà có màu cánh dán rất đẹp, rất thơm. Uống đậm hay nhạt, nhiều hay ít tùy bạn thích. Càng uống nhiều thì bệnh càng mau có kết quả. Khi uống xong nước thứ nhất, bạn lại chế nước sôi vào lần hai, rồi lần ba. Hoặc bạn pha 3 lần, rồi trộn lẫn vào nhau mà uống.
3. Cốm gạo lức: Gạo lức vo thật sạch, nấu thành cơm. Để nguội, bóp rời ra, phơi khô, sau đó rang lên. Bây giờ hạt gạo trở thành cốm, giòn tan, ăn rất ngon. Ở chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) có cửa hàng bán đủ thứ về gạo lức. Tôi thấy họ bán cốm gạo lức, có nhãn hiệu như hình kèm theo bài này đây.

Qua kinh nghiệm bản thân, tôi thấy việc dùng gạo lức rang để trị thoái hóa khớp là một phương pháp rất hay, nhưng không hiểu vì sao ít người biết đến, và không được phổ biến rộng rãi?

Nếu bạn nghi ngờ, xin hãy dùng thử. Như tôi đã từng nghi ngờ và đã dùng thử. Khi bạn đã dùng bột hay uống trà thì cần phải liên tục mỗi ngày. Chỉ uống hết 1kg bột thôi, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tốt hơn ngay.

(NGỌC ANH)

KHÁM PHÁ MỚI VỀ GẠO LỨC

Gạo lức là một loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng khi so sánh với gạo trắng. Tuy nhiên, nó còn gia tăng nhiều dinh dưỡng hơn nữa khi được đem ngâm trong nước ấm, lâu khoảng 22 giờ. 

Đây là một khám phá mới nhất của khoa học.

Một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm thấy gạo lức ngâm lâu 22 tiếng đồng hồ chứa rất nhiều chất bổ dưỡng vì gạo lức ở trạng thái nẩy mầm. “Các enzyme ngủ trong hạt gạo ở trạng thái này được kích thích hoạt động và cung cấp tối đa các chất dinh dưỡng.”
Dr. Hiroshi Kayahara, giáo sư khoa sinh học và kỹ thuật sinh học tại viện đại học Shinshu University ở Nagano, đã nói như vậy trong bài tường trình kết quả nghiên cứu của nhóm ông tại hội nghị hóa học quốc tế
“The 2000 International Chemical Congress of Pacific Basin Societies” ở Hawaii vào cuối năm 2000 vừa qua.

“Mầm gạo lức chứa nhiều chất xơ, vitamins và chất khoáng hơn là gạo lức chưa ngâm nước” Kayahara viết trong tờ trình. Gạo lức đã ngâm nước chứa gấp ba lần chất lysine, một loại amino acid cần thiết cho sự tăng trưởng và bảo trì các mô tế bào cơ thể con người, và chứa mười lần nhiều hơn chất gamma-aminobutyric acid, một chất acid tốt bảo vệ bộ phận thận (kidneys).
Các khoa học gia cũng tìm thấy trong mầm gạo lức có chứa một loại enzyme, có tác dụng ngăn chặn prolylendopeptidase và điều hòa các hoạt động ở trung ương não bộ.

Gạo lức nẩy mầm không những chỉ đem lại nhiều chất dinh dưỡng mà còn nấu rất dễ dàng và cung ứng cho chúng ta một khẩu vị hơi ngọt vì các enzymes đã tác động vào các chất đường và chất đạm trong hạt gạo, tiến sĩ Kayahara nói thêm. Gạo trắng không nẩy mầm khi ngâm như vậy.

Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ USDA thường nhấn mạnh đến nhóm hạt nguyên chất (whole grains), như gạo lức, là thành phần chủ yếu trong chế độ dinh dưỡng. Gạo lức cung cấp nhiều complex carbohydrate. Chất xơ (fiber), chất dầu, vitamins và chất khoáng cũng được tìm thấy nơi
phần bọc ngoài của hạt gạo lức.

Một cup gạo lức nấu chín cung cấp khoảng 230 calories, 3,5 gram chất xơ, 5 gram chất đạm, 50 gram carbohydrate và các chất sinh tố Vitamin B 6, Thiamin B 1, Riboflavin B 2, Niacin B 3, Folacin,
Vìtamin E, cùng các chất khoáng khác.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho biết chất xơ trong gạo lức giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và bệnh tim mạch.
Viện Ung Thư Quốc Gia Hoa Kỳ khuyến cáo nên dùng 25 grams chất xơ mỗi ngày. Với một cup cơm gạo lức cung cấp 3.5 g, trong khi đó một cup cơm gạo trắng chỉ cho có 1 g.

Một thành phần quan trọng khác là chất dầu trong vỏ bọc ngoài của gạo lức có tác dụng giảm cholesterol trong máu, một yếu tố quan trọng gây nên bệnh tim mạch.
Các nhà khoa học đã tìm thấy ở trong chất cám bọc ngoài hạt gạo lức có chất dầu tên là tocotrienol factor (TRF) có tác dụng khử trừ những chất hóa học gây nên hiện tượng đông máu và đồng thời giảm cholesterol.
Bác sĩ Asaf Qureshi thuộc viện đại học Wisconsin, Hoa Kỳ đã thử nghiệm TRF trên một số người và cho kết quả giảm cholesterol từ 12 đến 16%. Ngoài ra, trong chất cám bọc ngoài gạo lức còn có thêm một chất khác có khả năng chống lại chất xúc tác enzyme HMG-CoA, một chất có khuynh hướng giúp gia tăng lượng cholesterol xấu LDL.

Được biết, hội nghị Hóa Học Quốc Tế International Chemical Congress được bảo trợ bởi: the American Chemical Society, the Chemical Society of Japan, the Canadian Society of Chemistry, the Royal Australian Chemical Institute, and the New Zealand Institute of Chemistry.

Tham Chiếu:
– Reuters Health Information Date Published: Dec 18 2000 16:11:14
– Date Reviewed: Dec 18 2000
– ABC Science Online, Australia 19 December 2000

(Sưu tầm từ nhiều nguồn)

6 phản hồi

  1. minh ko thay cong dung j het minh cung bi thoai hoa xuong doc dc bai viet nay minh da lam theo minh uong het gan chuc can gao nut rang rui ma uong trong vong hon 6 thang ma benh tinh ko co chuyen bien j tot dep ca,minh lay gao o tan duoi dong bang song cuu long chu ko phai la gao trung quoc dau nhe. xem ja phaj nho can thiep cua phau thuat roi.hik minh ko tin may bai viet nay nua

    • Rất cảm ơn bạn đã phản hồi về tác dụng thực tế của gạo lức rang với bạn. Có thể gạo lức đôi khi phù hợp với người này mà lại không có tác dụng với người khác. Về thực tế thì một bà bạn của mẹ mình đã bị bệnh và đã chữa khỏi bằng gạo lức rang (hiện nay bà ấy đang sống tại Pháp). Có thể tình trạng của bà ấy còn nhẹ nên đỡ. Một số trường hợp bệnh thoái hóa quá nặng thì có lẽ với gạo lức cũng không giải quyết được vấn đề mà phải dùng đến thuốc hoặc phẫu thuật. Để điều trị một bệnh cụ thể chắc bạn sẽ phải có nhiều xét nghiệm và khám lâm sàng kỹ càng thì mới đưa ra pháp điều trị hiệu quả được. Nếu là người trẻ thì có thể tăng cường các chất làm cho chắc xương thông qua một số thuốc và thực phẩm chức năng. Với người già thì hầu như là rất khó. Chúc bạn tìm được pháp điều trị phù hợp cho mình.

      • mình đã đọc chia sẽ của cô Ngọc Anh( Bình Châu) trên nhiều trang, thấy rất hay và thuyết phục. Mẹ chồng mình cũng bị bệnh khớp vì thế đã xay 2 kg cho mẹ uống. Nhưng sao vẫn không thuyên giảm chút nào. Vậy là sao nhỉ? Không biết có kiêng cử gì trong khi uống gạo lứt không. Mà theo như cô Binh Châu nói là không kiêng gì.

  2. toi bi benh viem gan B 28 nam ,man tinh.toi an gao luc voi thuc an binh thuong ,den nay 10 nam benh da khoi.chu y gao luc nen ngam 22 tieng cho nay mam truoc khi nau.com se deo mem de an hon

  3. có ai dùng có tác dung gì ko mình vô tình đọc được bài viêt này ko biết có tin đc ko mình bị thoái hóa khớp

    • Bài viết trên về gạo lức là kinh nghiệm cá nhân của một số người. Nhưng thực tế thì chưa có công trình nghiên cứu y học cụ thể nào về tác dụng thực sự của nó. Về lý thuyết thực tiễn của y học hiện đại thì bệnh thoái hóa khớp là không thể chữa khỏi, nhất là với người cao tuổi. Cùng lắm các phương pháp điều trị chỉ có thể làm cho quá trình thoái hóa khớp chậm lại mà thôi. Qua đây tôi xin chia sẻ với các bạn một phương pháp dân gian đơn giản mà cũng đã nhiều người sử dụng. Đó là rượu tỏi, các bạn đang bị bệnh thoái hóa khớp có thể dùng thử một thời gian rồi tự kiểm nghiệm kết quả và phản hồi. Dưới đây là nội dung cụ thể:

      Tỏi khô ngâm rượu chữa được bệnh gì? Tôi 67 tuổi, bị nhiều chứng bệnh là suyễn, thoái hóa xương khớp từ nhiều năm nay. Có người mách tôi dùng tỏi khô ngâm rượu uống sẽ khỏi.
      Vậy xin hỏi sử dụng tỏi khô ngâm rượu uống chữa được các bệnh gì? Cách dùng và liều lượng ra sao?

      (Bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Châu)

      Trả lời:

      Rượu tỏi thường được dùng để chữa các bệnh: thấp khớp, vôi hóa các xương (có gai xương); tim mạch (huyết áp thấp, tăng huyết áp, hở van tim, ngoại tâm thu); phế quản (viêm phế quản, viêm họng, hen phế quản); tiêu hóa (ăn khó tiêu, ợ chua, viêm tá tràng, loét dạ dày tá tràng); trĩ nội, trĩ ngoại; tiểu đường.

      Cách làm và sử dụng: lấy 25 gam tỏi bóc vỏ, giã nát rồi đem ngâm với 100ml rượu trắng, bịt kín miệng bình, để chỗ thoáng mát, sau bảy ngày là có thể dùng được, mỗi ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 25-30ml.

      (Theo DS Lê Thị Kim Phụng – Tuổi trẻ)

      Ghi chú thêm: tỏi sau khi bóc vỏ giã dập nên để bên ngoài không khí khoảng 15 phút rồi mới cho vào lọ ngâm rượu. Nếu ai không uống được rượu hoặc có vấn đề về dạ dày, huyết áp tăng thì tốt nhất là nên cho khoảng 30-40 giọt rượu tỏi này lẫn vào bát cơm được chan canh và dùng ngay trong bữa ăn.

Trả lời

